[2024] Most Important eCommerce Metrics You Should Measure To Grow Online Business

Khi phải đưa ra các quyết định đúng đắn cho sự phát triển của các cửa hàng trực tuyến và tăng doanh số bán hàng của bạn, Chỉ số thương mại điện tử rất quan trọng. Theo dõi các chỉ số kinh doanh khác nhau sẽ không chỉ cứu bạn khỏi những thất bại mà còn giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình lên đỉnh cao thành công.

eCommerce metrics

Tuy nhiên, bạn thường rất dễ bị lạc giữa hàng trăm số liệu kinh doanh và phân tích. Bất kể bạn là người mới tham gia vào thế giới Thương mại điện tử hay đã là một phần của các doanh nghiệp trực tuyến được một thời gian, những con số và giá trị này có thể khiến bạn choáng ngợp và bối rối. 

Để giúp bạn hiểu khái niệm về các chỉ số kinh doanh chính và tạo ra các tác động tích cực lâu dài đến hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn, chúng tôi đã đưa ra danh sách các chỉ số Thương mại điện tử quan trọng nhất. Bạn có thể dễ dàng tăng doanh số bán hàng của mình bằng cách theo dõi và tối ưu hóa các phân tích này. 

Nhưng trước khi chúng ta có thể tham gia vào danh sách, bạn cần hiểu các chỉ số Thương mại điện tử là gì và tại sao chúng lại có giá trị như vậy trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn tìm hiểu thêm? Sau đó, tiếp tục đọc! 

Các chỉ số thương mại điện tử là gì và tại sao chúng lại cần thiết cho doanh nghiệp của bạn? 

Bất kì phép đo có thể định lượng, được xác định nhất quán hiệu suất của một trang web kinh doanh trực tuyến được gọi là Chỉ số thương mại điện tử. Các chỉ số này có thể thuộc nhiều loại và giúp bạn xem xét kỹ lưỡng và phát triển các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp của mình. 

Các doanh nghiệp trực tuyến thành công luôn theo dõi các chỉ số trang web của họ để quan sát mức độ tương tác và tương tác của người dùng. Các chỉ số Thương mại điện tử có thể cho biết sản phẩm hoặc mặt hàng nào bạn cần thực hiện các hành động ngay lập tức, lên kế hoạch cải thiện trong tương lai hoặc thậm chí xóa hoàn toàn khỏi cửa hàng của bạn. Chúng không chỉ có thể giúp dự đoán những tổn thất sắp xảy ra mà còn ngăn chúng xảy ra. Quản lý một cửa hàng trực tuyến thành công đòi hỏi khả năng thu thập, phân tích và cải thiện các chỉ số này cho Thương mại điện tử.

Xác định các chỉ số nào quan trọng đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn 

Bạn phải tự hỏi làm thế nào để biết số liệu kinh doanh nào để theo dõi nếu có rất nhiều. Tin tốt là chỉ có một số chỉ số Thương mại điện tử cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn hoặc trực tiếp đại diện cho trạng thái của doanh nghiệp bạn. Để tìm ra chỉ số Thương mại điện tử nào là quan trọng nhất đối với công ty của bạn, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

🎯 Cửa hàng kinh doanh trực tuyến của bạn sẽ bị ảnh hưởng bao nhiêu nếu các số liệu cụ thể thay đổi? Giả sử có những thay đổi trong một số liệu cụ thể, chẳng hạn như lưu lượng truy cập trang web của bạn, sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của bạn. Trong trường hợp đó, nó có thể là một số liệu quan trọng cho cửa hàng trực tuyến của bạn. 

🎯 Việc cải thiện hoặc làm việc trên một số liệu cụ thể có đưa công ty của bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình không? Xác định xem những cải tiến trong các chỉ số cụ thể có giúp trang web kinh doanh trực tuyến của bạn thành công hơn và thu hút khách hàng hay không. Nếu đúng, thì đó là một thước đo quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. 

🎯 Bạn sẽ thấy những thay đổi trong các chỉ số khác nếu bạn cải thiện một số liệu cụ thể chứ?  Bạn cần cân nhắc các chỉ số được kết nối với nhau và xác định cái nào cải thiện hoặc tác động tiêu cực đến cái khác. 

Chúng tôi tin rằng bạn đã hiểu rõ về số liệu thương mại điện tử bây giờ, vì vậy hãy đi sâu vào và xem xét các chỉ số Thương mại điện tử hàng đầu mà bạn nên đo lường để phát triển doanh nghiệp trực tuyến của mình. 

Các chỉ số thương mại điện tử hàng đầu mà bạn cần theo dõi và tối ưu hóa để tăng vọt doanh số bán hàng 

Hầu hết các doanh nghiệp thành công trên thế giới đều thực hành theo dõi và kiểm tra kỹ lưỡng các chỉ số Thương mại điện tử. Chúng tôi đã tạo một danh sách các chỉ số Thương mại điện tử quan trọng nhất bạn cần theo dõi để giúp bạn ra ngoài. Để thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn một cách đáng kể, bạn nên chuẩn bị sẵn các chỉ số và KPI này bên mình mọi lúc. 

1) Tỷ lệ chuyển đổi bán hàng 

Chỉ số Thương mại điện tử quan trọng nhất mà bạn phải tuân theo, bất kể trang web của bạn lớn hay nhỏ, là doanh nghiệp của bạn Tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Nó là một tỷ lệ phần trăm xác định số lượng khách truy cập trang web hoàn thành việc mua hàng của họ và trở thành khách hàng trả tiền cho doanh nghiệp của bạn. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần nghiên cứu xem có bao nhiêu lưu lượng truy cập đang chuyển đổi và mang lại lợi nhuận cho nó. 

👉 Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Để tính toán tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của công ty bạn, bạn cần tìm phần trăm người dùng mua hàng sản phẩm của bạn.  

[2024] Most Important eCommerce Metrics You Should Measure To Grow Online Business

Vì vậy, nếu bạn có tổng cộng 100 khách truy cập trang web và khoảng 50 người trong số họ mua sản phẩm từ doanh nghiệp của bạn, tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn sẽ là 50%.

Nơi đây, 

Tổng số khách truy cập = 100 

Số lượng chuyển đổi = 50 

Vì vậy, Tỷ lệ chuyển đổi = (50/100) * 100%  = 50%

 Phương pháp tốt nhất để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi là sử dụng Google Analytics và thiết lập mục tiêu. Để hiểu cách thiết lập mục tiêu Google Analytics của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp 'Phân tích dữ liệu thương mại điện tử nâng cao'một lần đọc.

eCommerce metrics

👉 Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của bạn 

Bạn có thể nhanh chóng tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình bằng cách làm cho trang web của bạn trở nên hấp dẫn và tương tác hơn. Bạn cũng có thể kết hợp tiếp thị bằng chứng xã hộiTiếp thị FOMO với các plugin WordPress như ReviewXNotificationX để thêm uy tín cho trang web của bạn và thuyết phục khách hàng mua hàng. 

2) Tỷ lệ tăng trưởng lưu lượng truy cập trang web

Điều quan trọng là phải theo dõi số lượng người dùng truy cập trang WooCommerce của bạn thường xuyên. Khi bạn đã hiểu tỷ lệ chuyển đổi Thương mại điện tử của mình và thực hiện các bước thích hợp để tối ưu hóa các chỉ số này, bạn cần tập trung vào lưu lượng truy cập trang web

Bạn cần biết khách truy cập trang web của mình đến từ đâu - cho dù đó là quảng cáo, tiếp thị qua email, tiếp thị trên mạng xã hội hay một số chiến lược khác mà bạn đang sử dụng. Phân tích lưu lượng truy cập trang web của bạn sẽ giúp bạn tính toán doanh thu bạn nhận được từ các nguồn lưu lượng truy cập khác nhau và thực hiện đầu tư vào đúng lĩnh vực.

Để cụ thể hơn, một số nguồn lưu lượng truy cập của bạn có thể bao gồm: 

🎯 Lưu lượng truy cập trang web của bạn: Theo dõi số lần truy cập mỗi người dùng vào trang web của bạn trong những khoảng thời gian cụ thể. 

🎯 Nền tảng truyền thông xã hội của bạn: Chia sẻ từng bài đăng blog và sản phẩm mới trên Twitter, LinkedIn, Facebook, Google và Pinterest, cũng như các nền tảng truyền thông xã hội khác để thúc đẩy mua hàng tiềm năng. 

🎯 Các bài đăng trên blog trên trang web của bạn: Viết nội dung hấp dẫn cho các bài đăng trên blog của bạn. Các blog sử dụng một loạt các chiến thuật SEO trên trang có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn. Đọc blog của chúng tôi về cách cải thiện trải nghiệm người dùng trên blog WordPress của bạn để tìm hiểu thêm.  

🎯 Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác: Thực hiện các biện pháp để cải thiện thứ hạng SEO của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Điều quan trọng là trang web hoặc các bài đăng trên blog của bạn phải xuất hiện trên trang tìm kiếm đầu tiên vì hầu hết người dùng không nhấp qua trang đầu tiên. 

👉 Phân tích lưu lượng truy cập trang web của bạn

eCommerce metrics

Với sự giúp đỡ của Google Analytics, bạn có thể phân tích và theo dõi lưu lượng truy cập trang web của mình theo một số cách, sử dụng các phân tích và tỷ lệ khác nhau. 

📊 Tỷ lệ thoát: 

Tỷ lệ thoát là tỷ lệ phần trăm được sử dụng để thực hiện phân tích lưu lượng truy cập trang web. Nó đại diện cho phần trăm khách truy cập trang web rời khỏi (hoặc thoát) cửa hàng trực tuyến của bạn mà không thực hiện bất kỳ hành động nào. Bạn có thể đo lường tỷ lệ thoát của cửa hàng WooCommerce của mình bằng cách sử dụng Google Analytics, phương trình toán học, v.v. Tỷ lệ thoát của bạn càng thấp, điều đó càng tốt cho trang web của bạn. 

📊 Thời gian trung bình trên trang:  

Đây là một số liệu quan trọng được sử dụng để xác định lượng thời gian trung bình dành cho một một trang web bởi tất cả người dùng của trang web. Số liệu này không xem xét các trang thoát và số trang không truy cập.

📊 Giá trị trang: 

Giá trị trung bình của trang mà người dùng đã truy cập trước khi đến trang mục tiêu hoặc hoàn thành Giao dịch thương mại điện tử được gọi là Giá trị trang.

eCommerce metrics

👉 Tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn 

Các cách hiệu quả nhất để cải thiện tốt nhất lưu lượng truy cập trang web của bạn bao gồm: 

📊 Đầu tư nhiều hơn vào mạng xã hội, chiến dịch email và tiếp thị nội dung để thúc đẩy nỗ lực tiếp thị của công ty bạn.

📊 Coi như quảng cáo được tài trợ và các chiến dịch tiếp thị khác để nhắm mục tiêu nhân khẩu học khách hàng phù hợp nếu bạn có đủ ngân sách.

📊 Tăng mức độ tương tác của người dùng bằng cách xác định và làm nổi bật nội dung mà bạn cho rằng khách hàng sẽ thích. Trưng bày các sản phẩm độc quyền hoặc các mặt hàng giảm giá của làm nổi bật chúng thông qua các danh mục và các thanh trượt của sản phẩm. 

📊 Cải thiện thiết kế trang web của bạn và khả năng sử dụng - làm cho trang web của bạn dễ dàng điều hướng hơn và sử dụng các chủ đề và mẫu đáp ứng. Bạn cũng có thể sử dụng màu sắc rực rỡ với bố cục tối giản để thu hút sự chú ý của người dùng một cách dễ dàng và triển khai các nút và tiện ích tương tác.

3) Giá trị lâu dài của khách hàng (CLV)

Dựa theo Công nghệ ở Châu Á, Giá trị lâu dài của khách hàng (CLV) là số tiền bạn ước tính mỗi người tiêu dùng sẽ chi cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Số liệu cụ thể này giúp hiểu tổng doanh thu bạn sẽ đạt được từ người tiêu dùng trong suốt thời gian hoạt động của khách hàng. Biết bạn có thể chi bao nhiêu để có được khách hàng và bạn nên đi bao xa để giữ chân họ sẽ mang lại cho bạn ước tính AOV và CAC.

eCommerce metrics

👉 Dự đoán giá trị lâu dài của khách hàng

Dự đoán và theo dõi CLV có thể hơi phức tạp. Trong khi một số công thức giúp bạn hiểu giá trị lâu dài của khách hàng, bạn có thể sử dụng máy tính này để làm cho quá trình dễ dàng hơn. 

Bạn cũng có thể phân tích những khách hàng được đánh giá cao và tìm ra cách mua hàng của họ, sau đó nhân rộng hệ thống với những khách hàng khác. 

👉 Tối ưu hóa Giá trị Trọn đời của Khách hàng

Để cải thiện CLV, bạn có thể thử các bước sau:

📊 Khuyến khích khách hàng quay lại bằng cách giảm giá, ưu đãi đặc biệt và các hoạt động khuyến mại khác.

📊 Giảm chi phí có được khách hàng mới (CAC). Bạn sẽ có thể tăng lợi nhuận từ người tiêu dùng cá nhân.

📊 Tìm cách tăng Giá trị đặt hàng trung bình (AOV) của bạn. 

4) Các chỉ số tiếp thị qua email

eCommerce metrics

Thư điện tử quảng cáo là một trong những chiến lược rất quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng trang web và những người không truy cập. Email là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất cho các doanh nghiệp trực tuyến để thúc đẩy doanh số bán hàng lặp lại. 

👉 Đánh giá chiến lược tiếp thị qua email của bạn

Giống như tốc độ tăng trưởng lưu lượng truy cập trang web, có nhiều tỷ lệ và số liệu phân tích bạn có thể theo dõi để đánh giá số lượng bán hàng và người dùng bạn nhận được từ email. Chúng bao gồm các chỉ số Thương mại điện tử sau: 

🎯 Tỷ lệ Đăng ký Email (Chọn tham gia):

Tỷ lệ chọn tham gia email đề cập đến phần trăm người dùng cửa hàng WooCommerce đã đăng ký nhận email của bạn. 

eCommerce metrics

🎯 Tỷ lệ mở email:

Tỷ lệ mở đo lường số lượng người đăng ký đọc email bạn đã gửi. Các chỉ số này giúp phân tích mức độ hấp dẫn của các dòng tiêu đề và nội dung email của bạn. 

🎯 Tỷ lệ nhấp qua email (CTR): 

Số liệu này đo lường số lượng người dùng đã nhấp vào các liên kết trong email của bạn. Nó thường được đo lường để xác định xem các chiến dịch email của bạn đang hoạt động tốt như thế nào. 

🎯 Tỷ lệ Hủy đăng ký Email (Chọn không tham gia): 

Tỷ lệ chọn không nhận email về cơ bản ngược lại với tỷ lệ chọn tham gia - tỷ lệ này xác định tỷ lệ khách hàng đã hủy đăng ký email cửa hàng WooCommerce của bạn sau khi nhận được thư. 

Bạn có thể sử dụng một số phương pháp đơn giản để đánh giá tỷ lệ tiếp thị qua email của mình:

📊 Sử dụng phân tích tích hợp trong công cụ tiếp thị qua email của bạn, chẳng hạn như MailChimp

📊 Sử dụng Google Analytics bởi thiết lập mục tiêu chuyển đổi để theo dõi trang “cảm ơn” chọn tham gia của bạn. 

👉 Thu hút người dùng bằng tiếp thị qua email

Nếu bạn có một danh sách email của những người sử dụng trang web, bạn có thể dễ dàng giữ cho họ thông báo tất cả các loại cải tiến, cập nhật và bản phát hành mới nhất của sản phẩm và giữ cho họ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể thông báo cho họ về giảm giá đặc biệt chắc chắn sẽ mang lại nhiều người dùng hơn cho trang web của bạn và tăng doanh số bán hàng. 

eCommerce metrics

Bạn cũng có thể cải thiện các chiến lược tiếp thị qua email của mình bằng cách viết thêm dòng tiêu đề hấp dẫn và bắt mắt thu hút người dùng mở và đọc email của bạn. Các nút gọi hành động tương tác cũng là một cách tuyệt vời để tăng CTR của bạn. 

5) Giá trị đặt hàng trung bình (AOV)

Các Giá trị đặt hàng trung bình (AOV) chỉ số giúp xác định số tiền hoặc giá mà khách hàng chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn trong một lượt truy cập. Đây là một chỉ số cần thiết khi xác định hiệu quả tiếp thị. Tính năng này liên quan trực tiếp đến tổng lợi nhuận mà trang web của bạn đang kiếm được từ người dùng.

👉 Tính chỉ số AOV

Chỉ số AOV có thể khác nhau giữa các ngành. Để tính toán, bạn có thể sử dụng công thức đơn giản sau: 

eCommerce metrics

Chúng ta có thể thấy từ công thức đưa ra ở trên, Giá trị đặt hàng trung bình (AOV) được xác định bởi tỷ lệ doanh thu kiếm được và tổng số đơn đặt hàng. Để hiểu điều này, giả sử trong tháng 8, bạn có tổng số 1000 đơn đặt hàng được thực hiện cho cửa hàng trực tuyến của mình. Và từ việc bán các đơn đặt hàng đó, bạn đã tạo ra doanh thu là $21000. 

Nơi đây,

Tổng số đơn đặt hàng = 1000 

Tổng doanh thu kiếm được = $21000

Vì vậy, Tỷ lệ chuyển đổi = ($21000 / 100)  = $210

Có thể nói, giá trị đặt hàng trung bình của tháng 8 là $210. 

eCommerce metrics

👉 Nâng cao AOV cho Doanh nghiệp của bạn

Các cách để tăng AOV bao gồm:

📊 Cung cấp các gói lớn hơn / đi kèm với chiết khấu bắt mắt hơn;

📊 Bán tiện ích bổ sung hoặc dịch vụ với các giao dịch mua thông thường;

📊 Đặt các gói phù hợp hơn trên trang chủ để thu hút nhiều khách hàng hơn;

📊 Cung cấp giao hàng miễn phí hoặc chiết khấu cho các giao dịch mua riêng lẻ. 

6) Chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC)

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chi nhiều tiền hơn để có được một khách hàng so với số tiền mà người đó chi tiêu trong cửa hàng của bạn? Chỉ số Thương mại điện tử này, còn được gọi là CAC, giúp xác định chi phí để có được một khách hàng và bao gồm tất cả các loại chi phí bán hàng và tiếp thị có liên quan. 

👉 Xác định CAC trung bình của bạn

Chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC) của doanh nghiệp Thương mại điện tử về cơ bản là tổng chi phí mà doanh nghiệp thực hiện cho mỗi khách hàng mới. Để tính CAC, bạn chia tổng chi tiêu của mình (chi phí bán hàng & tiếp thị) trong một khoảng thời gian nhất định cho tổng số khách hàng mới có được trong thời gian đó. 

eCommerce metrics

Giả sử, nếu công ty của bạn chi tiêu $500 trong tháng 8 và có được 500 khách hàng mới, chúng tôi có thể tính toán để xem,

CAC = $500 / 500 khách hàng

         = $1 cho mỗi khách hàng

Chi phí mua lại khách hàng của bạn phải nhỏ hơn giá trị lâu dài của người tiêu dùng để tạo ra tiền. Chi phí mua lại của bạn lý tưởng cũng phải thấp hơn giá trị đặt hàng trung bình (AOV), cho phép bạn thu lợi nhuận từ mỗi khách hàng mới.

👉 Giảm CAC của công ty bạn

eCommerce metrics

Có một số phương pháp để cải thiện chi phí thu hút khách hàng của một doanh nghiệp Thương mại điện tử và những phương pháp này bao gồm: 

📊 Tối ưu hóa lưu lượng truy cập trang web và tỷ lệ chuyển đổi

📊 Sử dụng phản hồi và đánh giá của khách hàng để cải thiện kinh nghiệm của họ

📊 Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị để tập trung vào những người dùng có tiềm năng trở thành khách hàng cao hơn

7) Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng (CAR)

Các tỷ lệ bỏ giỏ hàng (XE Ô TÔ) so sánh số lượng khách đã thêm mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng không hoàn tất giao dịch với số lượng khách đã hoàn tất mua hàng.

👉 Đánh giá tỷ lệ bỏ qua của bạn

Bạn có thể dễ dàng sử dụng công thức dưới đây để đo lường và đánh giá doanh nghiệp Thương mại điện tử cụ thể này, CAR.

eCommerce metrics

Nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ từ bỏ trung bình là khoảng 68%. Nếu CAR của bạn tương tự hoặc cao hơn, bạn cần xem xét các cách để giảm con số ngay lập tức, chẳng hạn như cải thiện chiến lược thanh toán

👉 Thuyết phục khách hàng của bạn mua hàng

Có nhiều cách để thuyết phục người dùng trang web của bạn hoàn tất việc mua hàng và trở thành khách hàng trả tiền. Một số thay đổi hiệu quả nhất mà bạn có thể đưa vào chiến lược cửa hàng trực tuyến của mình là: 

📊 Làm cho quá trình thanh toán của bạn dễ dàng hơn

📊 Giảm chi phí mua sắm

📊 Gửi email nhắc nhở việc bỏ giỏ hàng 

8) Tỷ lệ khách hàng trở lại

Tỷ lệ khách hàng của bạn đã thực hiện ít nhất hai lần mua hàng trong một khoảng thời gian nhất định được gọi là tỷ lệ khách hàng quay trở lại. Chỉ số này cũng là thước đo trải nghiệm của khách hàng và dịch vụ của bạn đối với họ. Do đó, đây là một dấu hiệu rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn cần cải thiện và sản phẩm hoặc dịch vụ nào đang gây ra vấn đề. 

👉 Xác định tỷ lệ khách hàng trở lại của bạn

Tỷ lệ khách hàng trả lại được xác định bằng cách tìm tổng số của những khách hàng đã mua trước đây theo tỷ lệ phần trăm của tổng số khách hàng. Xác định tỷ lệ khách hàng quay lại của bạn thật đơn giản. Bạn chỉ cần theo dõi các khách hàng doanh nghiệp Thương mại điện tử của mình và những người đã mua hàng nhiều lần từ cơ sở dữ liệu của bạn. 

👉 Khuyến khích khách hàng của bạn mua lại

📊 Đảm bảo khách hàng của bạn nhận được trải nghiệm người dùng tốt nhất. Bạn có thể đơn giản hóa thủ tục mua hàng, cung cấp sản phẩm và dịch vụ vào thời điểm dự kiến, giảm giá, v.v. 

📊 Đầu tư tốt vào các chiến dịch tiếp thị của bạn và đảm bảo giữ chân khách hàng của bạn tương tác với công ty của bạn. 

📊 Triển khai thực hiện chương trình khách hàng thân thiết, và khuyến khích họ quay lại để đổi phần thưởng và chiết khấu. 

📊 Cải thiện các chiến lược dịch vụ khách hàng của bạn. 

9) Điểm của nhà quảng cáo ròng (NPS)

Nếu bạn muốn giảm thời gian gián đoạn cho hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của mình, bạn phải tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng của khách hàng. Bạn có thể dễ dàng đánh giá mức độ trung thành và tỷ lệ rời đi của khách hàng tại cửa hàng bằng cách theo dõi Điểm nhà quảng cáo ròng (NPS) số liệu. Đây thường được coi là một trong những số liệu Thương mại điện tử quan trọng nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên theo dõi để phát triển doanh nghiệp của họ.

eCommerce metrics

NPS đo lường số lượng khách hàng của bạn sẵn sàng giới thiệu (quảng bá) sản phẩm của bạn và các dịch vụ cho những người khác. Nó là một cái nhìn sâu sắc trực tiếp vào lòng trung thành và sự hài lòng thương hiệu của người dùng. 

Để đánh giá NPS, tạo một cuộc khảo sát và hỏi khách hàng của bạn mức độ sẵn sàng giới thiệu các sản phẩm từ công ty của bạn cho bạn bè và gia đình của họ. Bạn nên yêu cầu họ trả lời hoặc đưa ra đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 10. Sau đó, lấy kết quả khảo sát và tách khách hàng của bạn thành ba loại: 

🎯 Người thúc đẩy:

Những người quảng bá doanh nghiệp của bạn là những người mang lại cho doanh nghiệp của bạn điểm 9-10. Những khách hàng trung thành này thường rất hài lòng và sẽ sẵn lòng quảng bá sản phẩm của bạn cho người khác. 

🎯Passives: 

Đây là những khách hàng hài lòng nhưng không đủ nhiệt tình để khuyến khích người khác ghé thăm hoặc mua hàng từ cửa hàng của bạn. Họ sẽ chấm điểm doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn cao với đánh giá từ 7-8; tách họ ra và tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của họ và chuyển đổi họ thành những người quảng bá. 

🎯 Người gièm pha:

Người trang trí là bất kỳ khách hàng nào tỷ lệ 6 hoặc thấp hơn. Họ thường không hài lòng với cửa hàng của bạn và có thể đưa ra những lời truyền miệng tiêu cực. 

Theo dõi câu trả lời của họ bằng cách hỏi tại sao trải nghiệm của họ lại khó chịu và cách bạn có thể cải thiện trải nghiệm mua sắm của họ vào lần tiếp theo. 

👉 Đo lường lòng trung thành của khách hàng với NPS

Bây giờ bạn đã phân tách khách hàng thành các danh mục theo mức độ hài lòng của họ, hãy tính NPS bằng công thức sau: 

eCommerce metrics
Theo SPG Consulting, giá trị NPS trung bình là 34,3; bất cứ điều gì xung quanh điểm số này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tốt nhưng nó vẫn còn nhiều điểm để cải thiện. Bất kỳ điều gì dưới 0 có nghĩa là bạn cần đánh giá lại chiến lược kinh doanh của mình và thực hiện một số thay đổi nghiêm trọng. Mặt khác, bất kỳ giá trị nào trên 70 có nghĩa là cửa hàng Thương mại điện tử của bạn đang phát triển mạnh!

👉 Thu hút khách hàng của bạn để quảng cáo cho bạn

Để cải thiện NPS, trước tiên bạn cần hiểu doanh nghiệp của bạn có vị trí như thế nào với người tiêu dùng. Biết được bạn có bao nhiêu người quảng bá, phản đối và gièm pha và tham gia một cuộc khảo sát về phản hồi của họ là bước đầu tiên tốt. 

Từ đây, bạn có thể thực hiện các bước sau: 

📊 Làm một lập bản đồ hành trình khách hàng toàn diện để có được bức tranh đầy đủ về hành vi của người tiêu dùng và tìm ra gốc rễ của vấn đề. 

📊 Tạo một kế hoạch hướng đến khách hàng hiệu quả dựa trên bản đồ hành trình và phản hồi của người dùng. 

📊 Lập bảng khảo sát và tối đa hóa các câu trả lời để hiểu chiến thuật nào đang hoạt động và chiến thuật nào không. 

📊 Xác định những lời gièm pha của bạn và thực hiện các biện pháp để cuối cùng chuyển họ thành những người thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể dễ dàng làm điều này bằng cách cải thiện phẩm chất, loại bỏ vấn đề khỏi cốt lõi, thu hút họ bằng các chiến thuật tiếp thị phù hợp và liên tục cung cấp giá trị thương hiệu.

📊 Đẩy người bị động trở thành người thúc đẩy. Có một số cách để thực hiện việc này và một trong những phương pháp đó là sử dụng ReviewX để gửi lời nhắc email tự động cho người tiêu dùng của bạn sau khi họ mua hàng. Những cảnh báo qua email này sẽ nhắc nhở người tiêu dùng của bạn để lại đánh giá và cung cấp xếp hạng trên các trang sản phẩm của bạn.

📊 Xác định ai là người quảng bá của bạn và thưởng cho họ vì sự trung thành của họ với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể giảm giá, mã phiếu giảm giá đặc biệt và bán hàng hoặc yêu cầu hoặc khuyến khích họ trở thành đại sứ thương hiệu của bạn.

9) Tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội

Một trong những chỉ số Thương mại điện tử cơ bản nhất mà bạn phải theo dõi và không ngừng cố gắng cải thiện với tư cách là chủ cửa hàng trực tuyến là Tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội. Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cần hoạt động và tương tác để tạo ra trải nghiệm thương hiệu thú vị và tương tác có ý nghĩa với khách hàng tương lai mới và tiềm năng. 

Nó thường được sử dụng để đo lường hiệu suất của một phần nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, chẳng hạn như Facebook, Twitter, Instagram, Linkedin, v.v., dựa trên số lượng tương tác mà bài đăng nhận được. Đôi khi, nó cũng được coi là thước đo để đánh giá mức độ hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị trong việc giữ chân khán giả và khách hàng. 

Chỉ số quan trọng này giúp hiểu rằng việc có người dùng tương tác so với một lượng lớn người theo dõi không tương tác. 

👉 Theo dõi chặt chẽ tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội

eCommerce metrics
Tỷ lệ tương tác của bạn là một đại diện thực sự của chất lượng nội dung của bạn và giúp hình dung những gì khách hàng mong đợi từ hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn. Do đó, phân tích phương tiện truyền thông xã hội tốt là rất quan trọng để đo lường sự thành công của doanh nghiệp WooCommerce của bạn.

Những ngày này, có một số công cụ phân tích trực tuyến để giúp bạn đo lường tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội của các nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng công thức dưới đây để tính toán. 

eCommerce metrics

Tuy nhiên, trước khi có thể sử dụng bất kỳ công cụ và phương trình nào trong số này để đo lường tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội, chúng ta cần hiểu rằng có một số phương pháp tương tác khác nhau cho các nền tảng truyền thông khác nhau.

Mặc dù mức độ tương tác trên Facebook được thể hiện bằng lượt thích, bình luận và chia sẻ, nhưng đó là số lượt retweet và trả lời. Nếu doanh nghiệp của bạn có kênh YouTube riêng, thì mức độ tương tác sẽ được đo lường dựa trên tổng số lượt xem mà mỗi video nhận được. 

Do đó, bạn sẽ phải hiểu khán giả của mình mong đợi điều gì và phụ thuộc vào các nền tảng khác nhau này và hành động cho phù hợp. 

👉 Tăng tỷ lệ tương tác của bạn tăng vọt

Để đưa doanh nghiệp của bạn lên đỉnh cao của sự phát triển và thành công, bạn cần hiểu đối tượng của mình và xây dựng sự tương tác và tương tác. Không có giới hạn tương tác tối đa để đạt được và vì vậy bạn có cơ hội liên tục sửa đổi và cải tiến các phương pháp của mình. 

Có vô số cách để cải thiện tỷ lệ tương tác trang web của bạn. Mặc dù không thể liệt kê tất cả chúng nhưng đây là một vài kỹ thuật bạn có thể sử dụng. 

📊 Phân tích kỹ lưỡng khán giả của bạn để tìm hiểu họ

📊 Tạo và chia sẻ nội dung thú vị và có giá trị trực tuyến mà khán giả của bạn sẽ thích

📊 Thu hút sự chú ý của người dùng bằng email chuyên biệt và tiếp thị trên mạng xã hội

📊 Chia sẻ nội dung tương tác giúp người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện và duy trì cuộc trò chuyện

📊 Thỏa sức sáng tạo với các chủ đề, phiên Q / A, cuộc thi, quà tặng và hơn thế nữa

📊 Giữ cho nội dung của bạn trực quan để thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức

📊 Luôn giữ cho câu trả lời của bạn nhanh chóng và dí dỏm; người dùng có xu hướng mất hứng thú với sản phẩm của bạn khi họ không nhận được câu trả lời nhanh chóng cho các truy vấn của họ

📊 Đăng thường xuyên và đều đặn để đảm bảo người dùng không bao giờ bỏ lỡ nội dung của bạn - bạn có thể sử dụng các plugin WordPress hữu ích như SchedulePress để tự động chia sẻ bài đăng và nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn nên đo lường các chỉ số thương mại điện tử của mình thường xuyên như thế nào?

Tần suất bạn cần phân tích một chỉ số Thương mại điện tử phụ thuộc vào bản thân chỉ số và những gì nó đại diện. 

🗓️ Hàng tuần: Một số chỉ số nên được theo dõi hàng tuần để xác minh rằng công ty của bạn đang hoạt động tốt. Lưu lượng truy cập trang web và tương tác trên mạng xã hội là tất cả các ví dụ.

🗓️ Hai tuần một lần các thước đo này phù hợp một cách lý tưởng cho các chỉ số có kích thước mẫu lớn hơn, vì chúng ít bị ảnh hưởng bởi các thay đổi hàng tuần. Giá trị đặt hàng trung bình (AOV), giá mỗi chuyển đổi (CPA) và việc bỏ qua giỏ hàng là những ví dụ về chỉ số Thương mại điện tử hai tuần một lần.

🗓️ Hàng tháng: Một số chỉ số Thương mại điện tử như chỉ số liên quan đến tiếp thị qua email có thể được đo lường hàng tháng vì chúng phụ thuộc vào số lượng lưu lượng truy cập trang web và chiến lược tiếp thị của riêng bạn. 

🗓️ Hàng quý: Các chỉ số Thương mại điện tử khác có thể được xem hàng quý hoặc hàng năm. Đây là những chiến lược nhất và thường được sử dụng để đo lường tình trạng tổng thể và sự tăng trưởng của doanh nghiệp của bạn. 

Dễ dàng đo lường các chỉ số thương mại điện tử của bạn để phát triển doanh nghiệp của bạn

eCommerce metrics

Có một số số liệu thương mại điện tử bạn có thể theo dõi để hiểu khách hàng của mình và tiến trình kinh doanh, nhưng những yếu tố được đề cập ở trên là quan trọng. Bất kỳ cửa hàng nào hướng đến thành công đều nên tập trung vào chúng. Nếu bạn phân tích các chỉ số hàng đầu này và thực hiện các phép đo thích hợp để nâng cao chúng, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ hoạt động tốt nhất. 

Chúng tôi hy vọng bạn thấy danh sách của chúng tôi hữu ích trong việc phát triển doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Nếu bạn thử bất kỳ phương pháp nào được liệt kê ở trên, hãy cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn bằng cách bình luận bên dưới; chúng tôi rất mong nhận được hồi âm từ bạn! Để tìm hiểu thêm thông tin có giá trị về các doanh nghiệp trực tuyến của bạn như thế này, đăng ký vào blog của chúng tôi. Bạn cũng có thể tham gia cộng đồng Facebook thân thiện để biết về các bản cập nhật mới nhất của chúng tôi.

Picture of Tasnia

Tasnia

Chia sẻ câu chuyện này